Khi đăng nhập thiết bị qua trình duyệt web, nếu bạn nhập sai tên người dùng hoặc mật khẩu. Nếu đăng nhập thất bại 5 lần liên tiếp thì tính năng Security Lock sẽ khóa việc đăng nhập từ địa chỉ IP của máy tính mà bạn vừa sử dụng trong vòng 30 phút.
Khi thiết bị đã bị khóa, nếu bạn tiếp tục đăng nhập thì sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây.
Cách giải quyết khi bị khóa đăng nhập
Cách 1: Việc bạn cần làm chỉ là tắt thiết bị và đợi khoảng 30 phút, sau đó mở thiết bị và truy cập lại với mật khẩu chính xác.
Cách 2: Thay đổi địa chỉ IP của máy tính và đăng nhập bằng tài khoản/mật khẩu chính xác.
Cách tắt tính năng Security Lock
Tính năng Security Lock được mặc định kích hoạt trên tất cả các thiết bị Hikvision, để tắt tính năng này, thực hiện theo các bước như sau:
Từ máy tính không bị khóa đăng nhập, trên phần mềm iVMS-4200 Client, thêm thiết bị vào phần mềm bằng tài khoản/mật khẩu chính xác (Để biết chi tiết hơn, tham khảo tài liệu Hướng dẫn sử dụng phần mềm iVMS-4200 Client).
Chọn thiết bị vừa thêm vào iVMS-4200 Client, nhấn Remote Configuration để mở bảng cấu hình thiết bị, chọn System>Login Security, bỏ chọn hộp kiểm Access Lock.